คู่มือการเริ่มต้นของการประเภทโยคะร้อนแรง

โยคะนักเรียนหลายคนที่อาจเกิดขึ้นกระหายหันกลับมามองตารางเวลาเรียนที่โรงยิมในพื้นที่ของตนเท่านั้นที่จะงงงันโดยมีความหลากหลายแตกต่างกันของชนิดของโยคะมี โยคะประเภทเหล่านี้เป็นจริงทั้งหมดที่ทำขึ้นของท่าเดียวกันหรือ poses, พวกเขาใช้พวกเขาในความแตกต่างของวิธีการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจง นี่คือรูปแบบคำแนะนำเกี่ยวกับความนิยมของโยคะเพื่อให้คุณสามารถหาสำหรับคนที่คุณกำลังมองหา เหล่านี้มักจะสอนที่ห้องออกกำลังกายของคุณและมี DVD สอ​​นหาได้ง่าย

เราจะเริ่มต้นด้วยสองวาระทั่วไปเป็นอย่างยิ่งที่จะอธิบายถึงความหลากหลายของแต่ละประเภทอื่น ๆ ที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น :

Hatha — โยคะประเภทนี้เป็นสิ่งที่ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับพื้นฐานการเรียนรู้เริ่มต้นเพียงท่า พวกเขามักจะอ่อนโยนช้า paced, และทำเพลงที่ผ่อนคลายมาก

วินยาสะ — โยคะประเภทเหล่านี้มีการเคลื่อนไหวทางกายภาพหายใจตรงกับ เรียนวินยาสะมักจะเริ่มต้นด้วยคึกคัก"Sun Salutations"เป็นอบอุ่นขึ้น เหล่านี้ตรงกับการเคลื่อนไหวทางร่างกายกับลมหายใจ มีพลังมากกว่าการเคลื่อนไหวยืดเสร็จแล้วต่อท้ายของชั้นเรียน

ขณะที่เราหารือเกี่ยวกับประเภทเฉพาะเจาะจงมากขึ้นของโยคะคุณจะเห็นจำนวนมากถูกตั้งชื่อตามครูที่คิดค้นพวกเขา

Kundalini — นี้ชนิดของโยคะวินยาสะรวดเร็วใช้ซ้ำ ๆ กันการเคลื่อนไหวค่อนข้างยาวกว่าตำแหน่งที่ถือหุ้นอยู่ แม้อาจจะมีบางสายหรือสวดมนต์และเทคนิคการตอบสนองที่ใช้ระหว่างชั้น Kundalini ถือหุ้นอยู่ในระหว่างการควบคุมลมหายใจท่าประสิทธิภาพการทำงานเป็นสำคัญ ผลคาดว่าจะเป็นพลังงานที่ย้ายจากร่างกายส่วนล่างไปยังมุมบน

Bikram / ​​แนะนํา — นี่คือมักจะเรียกว่า"โยคะร้อน"และเป็นผู้ที่ริเริ่ม Bikram Choudhury ในเวอร์ชันเต็มของมันแล้วชุด 26 ย้ายเป็น แต่ไม่ทั้งหมดที่ใช้ในชั้นเรียนทั้งหมด เป็นชื่อของมันหมายถึงจะมีประสบการณ์ในห้องพักร้อน — เกี่ยวกับ 95-100 องศาฟาเรนไฮต์ ซึ่งช่วยให้เหงื่อทำความสะอาดและผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

Ashtanga / Power — Ashtanga จะไหลอย่างรวดเร็วและโยคะรุนแรงและมีพละกำลัง "กระแส"เป็นคำที่ใช้ในการอธิบายเท่าใดเวลาที่คุณจับการเคลื่อนไหวแล้วย้ายไปยังการเคลื่อนไหวต่อไป โยคะ Ashtanga จริงในการเคลื่อนไหวเดียวกันจะดำเนินการในลำดับเดียวกันเสมอ "โยคะ Power"คือสิ่งที่ได้รับมาจาก Ashtanga มันจะมีการไหลเหมือนกัน แต่ไม่จำเป็นต้องมีท่าทางเข้มงวดชุดเดียวกัน ทั้งสองมักจะถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการลดน้ำหนัก

Iyengar — ตั้งชื่อครู, BKS โยคีIyengar, Iyengar โยคะให้ความสำคัญเป็นพิเศษต่อการจัดตำแหน่งร่างกายที่เหมาะสม s'Iyengar โยคะการไหลช้าโดยเน้นถือยาวและมักจะจ้าง props ต่างๆเช่นผ้าห่ม, สาย, และรายการอื่น ๆ ที่จะช่วยให้ร่างกายของคุณสามารถค้นหาการจัดตำแหน่งที่ถูกต้องสำหรับแต่ละตำแหน่ง

Anusara — ชนิดนี้ก่อตั้งขึ้นโดยจอห์นเพื่อนที่ต้องการที่จะสร้างชั้นแสงใจมากขึ้นเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนและเปิดโยคะทุกระดับ จะเพิ่มปรัชญาบวกที่เกี่ยวข้องกับTantra เน้นย้ำในการจัดตำแหน่งทางกายภาพ espoused โดย Iyengar

Jivamukti — แรงบันดาลใจจากโยคะ Ashtanga, Jivamukti ส่งเสริมการสวดมนต์ทำสมาธิและการศึกษาของอาณาจักรแห่งจิตวิญญาณ ชั้นเรียนเหล่านี้จะอยู่หลักในสหรัฐอเมริกาและค่อนข้างท้าทายทางร่างกาย

Sivananda — เหล่านี้ศูนย์การสอนโยคะกว่าชั้นเรียนโยคะง่ายๆ ปัจจุบันมีกว่า 80 ศูนย์เช่นโลกกว้างและพวกเขาได้ก่อตั้งขึ้นโดยนักศึกษาของ Swami Sivananda ของพวกเขาห้าขั้นพื้นฐานหลักการคือ 1 การออกกำลังกายที่เหมาะสม (Asana) 2 การหายใจอย่างเหมาะสม (pranayama) 3 อาหารที่เหมาะสม (มังสวิรัติ) 4 ความคิดในเชิงบวกและการทำสมาธิ (Dhyana)

ไม่ว่าชนิดของโยคะที่คุณเลือกเสมอตรวจสอบกับแพทย์ของคุณก่อนที่จะเริ่มโยคะ, หรือคนอื่น ๆ ในระบบการปกครองการออกกำลังกาย

  1. Leave a comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: