วัฒนธรรมของการฝึกโยคะ

เช่นเดียวกับหลาย ๆ แง่มุมของสังคมของเรา, โยคะดูเหมือนว่าจะหายไปจากสิ่งที่ hippies กอดต้นไม้อย่างเดียวไม่ให้คำตอบให้กับทุกกระแสหลักของปัญหาในชีวิต โยคะสตูดิโอที่เคยเป็นหนึ่งต่อเมืองตอนนี้พวกเขาเส้นถนนในทุกรูปร่างและขนาดจากโรงงานอุตสาหกรรมเพื่อแฟลตอพาร์ทเม้น เราได้เห็นนี้ในประเด็นสำคัญในปัจจุบันอื่น ๆ เช่นแหล่งพลังงานทางเลือกในประเทศและอาหารปลอดสารพิษและน้ำมันเชื้อเพลิงรถย​​นต์ที่มีประสิทธิภาพ แม้ว่าเราจะไม่ชอบที่จะยอมรับมัน, hippies เหล่านั้นมีบางสิ่งบางอย่างลงบน

ขณะนี้เห็นได้ชัดโยคะไม่ได้รับรากฐานมาจากอเมริกัน hippies เหนือ แต่เป็นสิ่งที่เราเชื่อมโยงเข้ากับ. โยคะสามารถ traced กลับไปที่ข้อความของอินเดียโบราณ, พระเวท, เขียนเป็นภาษาสันสกฤตที่จะอธิบายทั้งเทคนิคและวรรณกรรมของโยคะ Patanjali, ปราชญ์ชาวอินเดียได้รับการอ้างอิงในตัวบทได้มากเท่าที่อธิบายถึงปรัชญาบาง yogic 2000 ปีที่แล้วใน Sutras ของเขาทำงาน, โยคะ (Carrico, 1997; Farhi, 2000)

เมื่อใดก็ตามที่ฉันทำอะไรใหม่ ๆ ผมเคยลองไปดูที่รากของมันจะคิดออกว่าทำไมบางสิ่งบางอย่างได้รับการพัฒนาในครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็นเพลงของการยกน้ำหนักหรือโยคะ, ผมพยายามที่จะมองกลับไปที่บางส่วนของผู้บุกเบิกที่แท้จริงที่จะเข้าใจสิ่งที่มันเป็นที่ทำให้พวกเขาสร้างรูปแบบใหม่นี้หรือประเภท ข้อความทั้งหมดโยคะจะกำหนดมันแตกต่างกัน แต่เป็นหลักให้ฉันเป็นท่าโยคะปฏิบัติทางกายภาพผสาน asanas, หรือ, มีสติรับรู้และ internalization ของการทำสมาธิ ในความเป็นจริงฉันเห็นโยคะเป็นหนึ่งในรูปแบบของการทำสมาธิ ตอนนี้ทุกคนมีเหตุผลของแรงจูงใจและการปฏิบัติหรือมากขึ้นอย่างเหมาะสมในขณะนี้การทำโยคะ แต่จากสิ่งที่ฉันได้อ่านและได้ยิน asanas เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของโยคะ เป็น Donna Farhi เขียนว่า"แบบฟอร์มคือสิ่งที่จิตใจตะวันตกที่สามารถเข้าใจได้และเพื่อให้มันเป็นรูปแบบของการเน้นฝึกโยคะที่ถูก. ในทางปฏิบัติความพยายามที่จะทำให้เป็นที่นิยมมากขึ้นที่สำคัญทางจิตวิญญาณของโยคะข้อความได้รับ pared ออกไปและอาจเกิดได้ตัดออกทั้งหมด"

ดังนั้นโยคะปัญหาผมมีกับไม่ได้ปฏิบัติแบบดั้งเดิมและปรัชญา แต่ความนิยม cultish และหนึ่งในร้านหยุดจากทุกสิ่งจากอาการปวดหลังกับภาวะซึมเศร้า. โยคะที่เรารู้ว่าวันนี้เป็นความนิยมชั่วขณะ คำถามก็คือเป็นสิ่งที่เลวร้ายนี้? ดีก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะมอง มันยากที่จะโต้แย้งกับสิ่งที่ได้ดำเนินการอยู่ประจำที่และสังคมและมีน้ำหนักตัวมากเกิน terrifyingly พวกเขาย้าย หลังจากทั้งหมดเพียงทำหน้าที่ในการรับคนให้น้อยของร่องตูดในโซฟาควรได้รับเครดิต แต่เมื่อคุณเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ ที่คุณต้องถามตัวเอง"ทำไมฉันถึงทำเช่นนี้" และดูเหมือนว่าฉันที่มากขึ้นของเราจะพาขึ้นโยคะสำหรับเหตุผลที่ไม่ถูกต้อง

ก็ยอมรับว่าผมไม่ได้ว่าเริ่มทำโยคะสำหรับเหตุผลที่ฉันทำมันวันนี้ : การเงียบปล่อยความเครียดใจของฉันและกลายเป็นจิตวิญญาณ ผมเริ่มเพราะผมแข็ง ตอนนี้เป็นโค้ชความเข้มแข็ง, ฉันจะใช้มากในการทำงานคล่องตัวที่โยคะกระจกและอาจถูกยืมจากโยคะ แต่ยังคงฉันคิดว่าสิ่งที่ที่ฉันสามารถเข้าร่วมเป็นประจำและไม่ได้มีการคิดเกี่ยวกับมากเกินไปจะช่วยฉันรักษาบางเคลื่อนที่ร่วมกัน

ความห่วงใยที่ฉันได้ด้วยโยคะการฟื้นตัวของเป็นที่ที่มีความนิยมที่มีมาทุกคนไม่ดีของการรวมกันใช้ข้อมูลสำหรับการและความคิดว่าโยคะคือ … อยู่ตลอดเวลา ในความเป็นจริงจากการพูดคุยกับนักกายภาพบำบัดและ Chiropractors,คนที่พวกเขาเห็นบ่อยที่สุดในสถานพยาบาลของพวกเขายังไม่ได้เริ่มต้นโยคี แต่และคนที่จะไปโยคะทุกวันมีข้อความระบุว่า"ดี"ที่โยคะ คุณจะรู้ว่าหนึ่ง — พวกเขาสามารถตัดขาทั้งสองรอบหัวของพวกเขาในขณะที่ arching กลับของพวกเขาให้เป็นรูปร่างคล้ายคันธนูยิงธนู เหล่านี้"Uber – mobile"yoginis (เพศหญิงส่วนใหญ่) จะได้รับการบอกว่าพวกเขาควรจะผลักดันต่อไปและต่อไปเป็น"อุดมคติ"อาสนะโยคะ ปัญหาก็คือพวกเขามีความมั่นคงและไม่ไกลเกินไปบ่อยกว่ายืด – ดังนั้นถึงแม้ว่าพวกเขาดูเหมือนจะเป็นในรูปทรงทางกายภาพที่ดีพวกเขาเป็นจริงใส่ตัวเองที่มีความเสี่ยงของการบาดเจ็บ ร่างกายต้องการการรวมกันของความคล่องตัวและความมั่นคงและเป็นที่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับชนิดของร่างกายมีข้อ จำกัด กล้ามเนื้อกระดูก, เกณฑ์ความคลาดเคลื่อนเนื้อเยื่อและกิจกรรมเฉพาะที่คุณทำในแต่ละวันเป็นอย่างไรก็มีการเคลื่อนย้ายความมั่นคง / เป็นสิ่งจำเป็น กล้ามเนื้อแต่ละคนมีแรงที่เหมาะกับเส้นโค้งคว​​ามยาว; โดยทั่วไปความหมายว่ากล้ามเนื้อจะมีความยาวเหมาะที่จะสามารถทำงานได้อย่างดีที่สุดที่ หากเรายังคง overstretch และ"ยืด"ร่างกายโดยไม่ต้องพัฒนาความแข็งแรงและความมั่นคงจำเป็นต้องทนต่อแรงของชีวิตและกีฬา, การบาดเจ็บเป็นส่วนใหญ่แน่นอนซุ่มซ่อนในพื้นหลังของสตูดิโอโยคะ

ในขณะที่คุณเคยได้ยินผมพูดก่อนที่จะขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการ เช่นเดียวกับการปฏิบัติใด ๆ ที่ผมเคยเห็นครูฝึกโยคะที่รู้ร่างกายทั้งภายในและภายนอก, ตระหนักถึงทุกคนมีขีด จำกัด และไม่พยายามบังคับให้พวกเขาเหล่านี้เกินกว่าขอบเขต แต่น่าเสียดายที่ผมเคยเห็นยังหลาย> สอนโยคะที่อยู่ในใจของฉันภายใต้ผ่านการรับรองและไม่มีความรู้เพียงพอของร่างกายมนุษย์ที่จะกำหนดท่าบางอย่างเพื่อทุกคน ดังนั้นถ้าคุณเป็นคนที่มีลักษณะร่างกายที่ฉันได้ให้คำอธิบายข้างต้นเข้าใจว่าคุณต้องมีสุขภาพสมดุลของการทำงานคล่องตัวมากว่าคุณอยู่ในการทำโยคะชั้นเรียนมีความแข็งแรงและความมั่นคงเพื่อให้มีที่แข็งแกร่ง. โยคะคือ การปฏิบัติที่ดีนำไปใช้อย่างถูกต้องเมื่อ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อ จำกัด ของมันและเห็นว่าเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นหนึ่งของสุขภาพของคุณสำคัญมาก

เอกสารอ้างอิง

, M. (1997). Carrico วารสารของข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับโยคะ : คู่มือการเริ่มต้นสิ่งจำเป็นที่จะโยคะเพื่อการออกกำลังกายและการดูแลรักษาสุขภาพตลอดชีวิต Holt Paperbacks

Farhi, D. (2000) : โยคะ. จิตใจร่างกายและจิตวิญญาณความเป็นทั้งหมดกลับไปที่ หนังสือ Owl

  1. Leave a comment

Leave a Reply

