ฝึกโยคะและเพลง

ฉันคิดว่ามันปลอดภัยที่จะบอกว่าเรียนโยคะที่ทันสมัยที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกามีการฝึกดนตรี แม้บางคนอาจจะประหลาดใจที่พบอารมณ์ระดับที่ไม่น้อยพื้นหลังที่รวมเพลงจากชุด แต่บางประเพณีโยคะไม่แนะนำให้ฟังเพลง, พอใจเงียบเพื่อปรับดีขึ้นในร่างกายและลมหายใจ ควรจะมีการฝึกโยคะเพลง? เพลงไม่ประเทืองฝึกหรือมันคือของที่มาความว้าวุ่นใจ? คำตอบสำหรับคำถามดังกล่าวจะมีอิทธิพลมาจากโรงเรียนของโยคะให้คุณปฏิบัติตาม แต่ในที่สุดก็ลงมาให้ตั้งค่ารายบุคคลเพื่อให้ตัวเลือกจริงๆไม่มีที่สิ้นสุด

ฉันไม่จำเพลงที่เล่นบทบาทสำคัญในชั้นเรียนโยคะของฉันเมื่อฉันแรกเริ่มต้นฝึกโยคะในช่วงปี 1990 นั่นอาจเป็นเพราะชั้นเรียนแรกของฉันได้ Kundalini และ Ashtanga, รูปแบบทั้งที่มีแนวโน้มที่จะหลีกเลี่ยงการใช้เพลง หรืออาจเป็นเพียงแค่เพราะฉันถูกจมมากและปลุกเสกโดยประสบการณ์ใหม่ของโยคะที่เพลงก็ไม่ได้ลงทะเบียนเป็นปัจจัยที่สำคัญ

ในปีที่ผ่านมาเพิ่มเติมให้ฉันได้เริ่มเรียนแจ้งให้ทราบเพลงที่เล่นที่แตกต่างกันของครูในโรงเรียนมักจะเห็นคุณค่าวิธีการเลือกสะท้อนให้เห็นถึงลักษณะของครูและระดับพลังงานของชั้นเรียน บางครั้งฉันจะชอบเพลงมากว่าฉันถามเกี่ยวกับเรื่องนี้หลังเลิกเรียนเพื่อที่จะค้นหาศิลปินหรืออัลบั้ม ในโอกาสที่หายากฉันได้พบติดตามบิตที่สั่นสะเทือนและเสียสมาธิ แต่ไม่เคยอย่างแรงกล้าเพื่อที่จะได้รับผลกระทบของระดับความสุขของฉัน

ฉันได้พบความชื่นชมการปฏิบัติสำหรับวิธีการที่ดนตรีประกอบการสามารถกำหนดเสียงชั้นเรียนและช่วยเพื่อนำมาให้ความสำคัญ พร้อมกับปัจจัยอื่น ๆ ของสภาพแวดล้อมเช่นอุณหภูมิ, แสงเทียน, กลิ่น, เพลงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติให้การช่วยเหลือในการรักษาระดับความตระหนักในที่นี่และตอนนี้ การรักษาในใจที่เงียบคือมักอย่างแท้จริงเงียบ, เพลงใช้ช่วยให้โยคีต้องเข้ามาควบคุมด้านสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ไม่ว่าจะฝึกที่บ้านหรือในชั้นเรียนที่สตูดิโอคลับหรือออกกำลังกาย, เสียงรบกวนสมาธิสามารถขัดจังหวะการปฏิบัติหนึ่งของ การตอบสนองเป็นหนึ่งที่จะกล่าวว่าความสามารถในการให้ความสนใจอีกครั้งหนึ่งโฟกัสจากสิ่งรบกวนสมาธิเช่นสุนัขเห่าการจราจรเสียงลมหรือฝนหรือเสียงดัง ๆ นอกห้องเรียนเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิบัติ แต่ทำไมไม่ใช้ดนตรีเพื่อช่วยลดการรบกวนดังกล่าว?

เมื่อฉัน แรกเริ่มสอนผมใช้ฟังเพลงอย่างเคร่งครัดโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใหม่อายุเพลงเนื้อเพลงที่หนึ่งอาจได้ยินเสียงในสปา มันให้พื้นหลังธรรมชาติเพื่อการปฏิบัติงานเช่นเสียงสีขาว มันยังไม่ถูกใจวิธีการเล่นมันปลอดภัยเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่กระทำผิดกฎหมายใด ๆ ที่นักเรียนที่มีเพลงหรือเนื้อเพลงที่พวกเขาพบ แต่เมื่อเวลาผ่านไปฉันได้เป็นเบื่อกับการเล่นที่ปลอดภัยและผมได้เริ่มมองหาเพลงเพื่อรวมพลังการเรียนของฉัน กฎใหม่ของฉันง่ายๆก็คือว่าถ้ามันเพลง> ที่ผมชอบที่จะปฏิบัติเพื่อผมจะใช้มันในชั้นเรียน

ฉันยังต้องการเริ่มต้นและจบชั้นกับ Instrumentals เงียบในระหว่างการทำสมาธิและการเปิดงานลมหายใจและปิดการผ่อนคลายอย่างลึก ในระหว่างที่ฉันค้นหาแทร็คสูงที่ช่วยให้ไฟอารมณ์และแรงบันดาลใจในชั้นเรียนเพื่อให้ตรงกับความท้าทายของการปฏิบัติ รายการโปรดของฉันในขณะนี้รวมถึง Krishna Das, Donna De Lory, Jai Uttal, Dave สตริง, Deva Premal และอื่น ๆ จนถึงตอนนี้ไม่มีใครได้ทำความคิดเห็นเชิงลบเกี่ยวกับเพลงแม้มีการสวดมนต์เป็นภาษาสันสกฤต

ดังนั้น,, คำตอบว่าจะฝึกโยคะกับเพลงหรือไม่อื่น ๆ อีกมากมายดูคล้ายคำถามในชีวิตคือการหนึ่งที่จะตอบโดยการตั้งค่าส่วนตัว ลองใช้วิธีทั้ง ลองฟังเพลงที่แตกต่างกัน เป็นความคิดสร้างสรรค์ ฟังภูมิปัญญาภายใน โยคีนี้คิดว่าไม่มีคำตอบที่ถูกหรือผิด

  1. Leave a comment

Leave a Reply

