สอนโยคะ — ให้หยุดชั่วคราว

เราก็มักจะพยายามที่จะทำแก่นักเรียนของเราโดยการบรรจุเป็นคำแนะนำจำนวนมากในแต่ละชั้นเรียนเป็นไปได้ เราขอสนับสนุนให้มีการสอนทุกสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับทุกท่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างแรงบันดาลใจกับครูต้นแบบ ฉันได้สังเกตเห็นจุดเริ่มต้นครูจำนวนมากที่พูดพล่อยไม่หยุดตลอดทั้งชั้นเรียนผลของการตายการผสมของเส้นประสาทตึงและความปรารถนาที่จะประทับใจ นักเรียน แต่ต้องใช้เวลาและพื้นที่จะกลืนคำแนะนำ แท้จริงพวกเขากลายเป็นความผิดหวังและไม่สบายใจเมื่อโดยไม่ต้องหยุดการเรียนการสอนดังต่อไปนี้ ในหน้าของการโจมตีของการใช้คำฟุ่มเฟือยนี้, จิตใจนักเรียนของเราไม่สามารถเข้าพักที่เน้นและปิด, มากที่สุดเท่าที่ใจเราปิดในระหว่างการพูดเสียงพึมๆไม่หยุดหย่อนของปีที่ผ่านมาครูผู้สอนคณิตศาสตร์ของเรา ดังนั้นการหยุดชั่วคราวระหว่างความคิดระหว่างชุดคำสั่งแม้ระหว่างประโยค นี้จะช่วยให้นักเรียนของคุณเวลาในการดูดซับและบูรณาการสิ่งที่พวกเขาเคยได้ยินคำว่ามีโอกาสที่จะไปภายในตัวเองสะท้อนและดูดซึมสิ่งที่คุณได้กล่าวว่า นอกจากนี้ในฐานะที่ดีทุกนักแสดงจะรู้ได้หยุดทำให้ผู้ชมที่กระหายคาดว่าจะมีคำถัดไป

โยคะคือการค้นพบตนเองเกี่ยวกับเกี่ยวกับการเรียนรู้ว่าเราเป็นใคร เราเพียงอย่างแท้จริงสามารถเรียนรู้จากสิ่งที่เรามีประสบการณ์ ดังนั้นเราจึงต้องอนุญาตให้นักศึกษาของเราได้สัมผัสกับความจริงที่ว่า Sarvangasana (Shoulderstand) ช่วยเพิ่มความสามารถในการได้ยินและขอให้พวกเขานั่งเงียบ ๆ ใน Virasana (Hero Pose) หลังจากที่พวกเขาออกมาจากท่าทางหรือในตำแหน่งขาข้ามง่าย ขอให้พวกเขายกศีรษะของตนให้หนามของพวกเขายกให้ปิดตาของพวกเขาและสังเกตผลของการเป็นนางแบบในร่างกายของพวกเขา สั่งให้พวกเขาไปนั่งเงียบ ๆ , หายใจลึกและความรู้สึก จากนั้นขอให้ปรับไปยังเสียงที่พวกเขาจะได้ยินและประสบการณ์ให้กับตนเองว่า Sarvangasana ช่วยเพิ่มความสามารถในการฟัง ในขั้นตอนนี้พวกเขาไปในตัวเองและประสบการณ์โดยตรงสิ่งที่พวกเขาอาจจะมีอย่างอื่นสุ่มสี่สุ่มห้าได้รับการยอมรับเป็นความจริง พวกเขาได้ฝึกโยคะจากภายในสู่ภายนอก, ตระหนักว่าพวกเขาอยู่ในการสำรวจเส้นทางของตัวเอง,เจริญเติบโตของตนเองและยูเนี่ยนตัวเองมากกว่าเส้นทางในการทําท่า การหยุดชั่วคราวนี้จะช่วยให้การค้นพบตัวเอง สังคมสมัยใหม่เป็นตัวกระตุ้นและติดกลัวความเงียบ ชั้นเรียนโยคะของเราต้องใช้เป็นที่หลบเงียบสงบของสังคมที่ลี้ภัยจากเสียงขรมให้นักเรียนของเราอาจจะเป็นโอกาสเดียวที่พวกเขาได้เพื่อความเงียบและสะท้อน — สำหรับเราทุกคนเงียบภายในหื่น Mozart ครั้งกล่าวว่า"ดนตรีเป็นวาดบนผืนผ้าใบของความเงียบ."ขอคำแนะนำ yogic ของเราก็เช่นกันได้วาดบนผืนผ้าใบของจิตเงียบ

© Palkhivala Aadil 2008

  1. Leave a comment

Leave a Reply

